Article view

วิธีการดูแลรักษารองเท้าหนังง่ายๆ

วิธีการดูแลรักษารองเท้าหนังง่ายๆ

หลายคนคงสงสัยว่าการดูแลรองเท้าหนังทำกันอย่างไรดีที่สุดและง่ายที่สุด และคุณอาจจะยังไม่รู้ ไม่เคยทำหรืออาจจะทำไม่ถูกวิธี ซึ่งเรามีวิธีการดูแลรองเท้าหนังของคุณในแบบง่ายที่สุดมานำเสนอ ให้คุณได้นำไปใช้ไปลองทำเองที่บ้านของคุณได้เลย


รองเท้าหนังที่นิยมสวมใส่กันมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ คือรองเท้าหนังวัวกับรองเท้าหนังแก้ว ซึ่งการดูแลรักษารองเท้าหนังทั้งสองชนิดนี้ไม่ยาก แต่ต้องใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆบ้างเท่านั้น

อย่างรองเท้าหนังวัวถือว่าดูแลง่ายที่สุด เมื่อถอดรองเท้าแล้วเพียงเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดในอุณหภูมิปกติก็เพียงพอแล้ว อย่าใช้น้ำยาใดๆเช็ดทำความสะอาดเนื่องจากอาจเกิดรอยด่างได้ แต่ถึงจะทำความสะอาดง่าย รองเท้าหนังวัวอาจเกิดรอยย่นได้ง่าย วิธีแก้ไขคือหาฟองน้ำนุ่มเนื้อละเอียด เช่น ฟองน้ำสำหรับเกลี่ยรองพื้นมาลงน้ำยาสำหรับหนังชนิดนั้นๆ แล้วหมุนวนไปช้าเบาๆก็จะช่วยลดรอยย่นเบื้องต้นได้

ส่วนรองเท้าหนังแก้ว การดูแลเรื่องความสะอาดให้ทำเหมือนกับรองเท้าหนังวัว แต่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษเรื่องการเก็บรักษา เนื่องจากหนังแก้วมีการดูดสีง่ายมากหากนำหนังแก้วไปวางใกล้ๆพลาสติก หนังแก้วจะดูดสีพลาสติกเข้าไป ซึ่งไม่สามารถแก้ไขได้ ดังนั้นหากต้องนำรองเท้าแก้ววางใกล้กับรองเท้าคู่อื่นๆ ควรหากระดาษห่อรองเท้าหนังแก้วเอาไว้

ไม่ควรเก็บรองเท้าหนังแก้วไว้ในกล่องที่อับ ไม่มีที่ระบายอากาศ เพราะจะทำให้หนังแก้วบวมและเปลี่ยนสีได้เช่นกัน


ข้อมูลจาก ความรู้รอบตัว.com




2341 2016-02-17 23:50:10