Article view

4 เคล็ดลับการกินที่จะทำให้ผู้หญิงสวยสุขภาพดี

4 เคล็ดลับการกินที่จะทำให้ผู้หญิงสวยสุขภาพดี

ผู้หญิงสมัยนี้ส่วนใหญ่ก็ต้องออกไปทำงานเหมือนๆกันกับผู้ชาย ไม่ได้อยู่เป็นแม่บ้านเหมือนผู้หญิงสมัยก่อน ด้วยค่านิยมหรือความจำเป็นต่างๆก็ตามแต่  ถึงแม้จะทำงานหนักอย่างไร ผู้หญิงหลายๆคนก็ต่างอยากที่จะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่เนื่องด้วยภาระหน้าที่ซึ่งอาจจะไม่ค่อยมีเวลากันมากนัก จึงไม่ค่อยได้ใส่ใจกันมากนั้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอาหารการกิน การออกกำลังกาย หรือแม้แต่การดูแลสุขภาพร่างกายด้วยวิธีต่างๆ ก็ตาม วันนี้เราจึงขอนำเคล็ดลับดีๆ ที่จะทำให้ผู้หญิงมีสุขภาพที่ดีมาฝากกัน ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า




1.ทานธัญพืชเพื่อสุขภาพร่างกายที่ดี

หลายคนทราบกันดีว่าการทานธัญพืชนั้น สามารถป้องกันสาวๆ จากโรคเรื้อรังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคลม โรคมะเร็ง และโรคเบาหวานชนิดที่ 2 และที่สำคัญธัญพืชยังมีคุณสมบัติที่จะช่วยต่อสู้กับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้อีกด้วย ทั้งนี้มันยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ซึ่งเป็นสารที่ช่วยทำให้สาวๆ อิ่มท้องได้นาน จนไม่ต้องหาของกินจุกจิกมาทานจนทำให้ร่างกายต้องมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นกันเลยทีเดียว

2.ทานของว่างมีประโยชน์ระหว่างมื้อ

แน่นอนว่าการที่สาวๆ ทานของว่างที่มีประโยชน์ระหว่างมื้ออาหารแต่ละมื้อนั้น จะช่วยทำให้ร่างกายของหญิงสาวได้รับสารอาหารเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากร่างกายจะได้รับวิตามินและเกลือแร่นอกเหนือไปจากอาหารมื้อหลักๆ นั่นเอง และที่สำคัญการกินของว่างระหว่างมื้อนั้นถือเป็นการช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับคงที่อีกด้วย รวมถึงช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย พร้อมทั้งทำให้อารมณ์ของสาวๆ ดีขึ้นอีกด้วย


3.ลิ้มลองเมนูอาหารใหม่ๆ

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนมักจะมีการวางแผนถึงการกินอาหารแต่ละมื้อ บางวันอาจจะถึงขั้นจัดเตรียมเมนูอาหารที่จะกินในวันถัดไปด้วยซ้ำ แต่พอเอาเข้าจริงๆ กลับมานั่งทานอาหาร ซึ่งมีแต่เมนูเดิมๆ ทั้งนั้น และแน่นอนว่าร่างกายก็จะได้รับแต่เพียงสารอาหารเดิมๆ นั่นเอง ดังนั้นหากต้องการมีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้น ก็ควรที่จะหันมาทานอาหารที่เป็นเมนูใหม่ๆ เพื่อที่จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่แตกต่างไปจากเดิม และที่สำคัญอย่าลืมที่จะทานผักผลไม้ ถั่ว เมล็ดพืช รวมถึงไขมัน เพื่อช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระเพิ่มมากขึ้น


( รูปจาก เมนูอาหาร.com )

4.หมั่นหาเวลาเข้าครัวทำอาหาร

เชื่อหรือไม่ว่าการที่สาวๆ หมั่นหาเวลาเข้าครัว เพื่อลงมือทำอาหารนั้น มีส่วนช่วยทำให้คุณสามารถที่จะควบคุมในเรื่องของส่วนผสมต่างๆ ที่ใส่ลงไปในอาหาร ได้ ซึ่งแน่นอนว่ามันต่างจากการที่คุณออกไปทานอาหารนอกบ้าน เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่าพ่อครัวแต่ละร้านนั้นได้ใส่เครื่องปรุงอะไรลงไปบ้างนั่นเอง บางครั้งอาจเป็นการใส่ผงปรุงรสเพื่อทำให้รสชาติอาหารอร่อยมากขึ้น แต่กลับส่งผลเสียให้แก่สุขภาพได้อย่างมหันต์ ดังนั้นการลงมือทำอาหารเองในช่วงเวลาว่าง ถือเป็นการเปิดโอกาสให้สุขภาพร่างกายได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ไปด้วยนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างสาวๆ หลังจากที่ได้รู้ถึงเคล็ดลับในการมีสุขภาพที่ดีที่เราหยิบนำมาฝาก ถือว่าเป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่สามารถลงมือทำเองได้เลย  อีกทั้งผลลัพธ์ที่ได้ก็ใช่เล่น เพราะแต่ละอย่างล้วนให้สิ่งดีๆ แก่ร่างกายด้วยกันทั้งนั้นเลย


ข้อมูลจาก  beautifulstarthere.com


4381 2016-04-30 21:29:20