Article view

วิธีเลือกสีสันเสื้อผ้าให้เข้ากับสีผิว

วิธีเลือกสีสันเสื้อผ้าให้เข้ากับสีผิว

ผู้หญิงเป็นเพศที่อ่อนโยน รักสวยรักงาม จึงมีการเสริมเติมแต่งอยู่เสมอ โดยเฉพาะเสื้อผ้านำแฟชั่น คุณผู้หญิงก็มักอยากแต่งตัวสวยๆด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งเสื้อผ้าแฟชั่นแต่ละเทรนด์ที่ออกมาก็ล้วนมีความทันสมัย มีดีไซน์หรือสไตล์ที่เห็นแล้วโดนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

แต่สาวๆ ทุกคนจะต้องพิจารณากันด้วยว่าสีผิวของคุณนั้นเหมาะสมกับการใส่เสื้อผ้าแบบไหนหรือสีเสื้อผ้าแบบใดจึงจะเหมาะ  เพื่อดูดีและสวยงามมากขึ้น วันนี้เรามีคำแนะนำเรื่องการเลือกสีสันของเสื้อผ้าใส่ให้เหมาะสมกับสีผิวของคุณมาฝากกันดังนี้




ผิวขาวอมชมพู

สาวผิวขาวอมชมพูเป็นสาวที่ได้เปรียบเรื่องการเลือกสีสันของเสื้อผ้ามาใส่อย่างมากเลยค่ะ เพราะพื้นผิวที่ขาวเป็นทุนเดิมนั้นจะสามารถรองรับสีทุกเฉดได้ไม่ว่าจะโทนสีอ่อน ไล่จนกระทั่งสีเข้มหรือแม้แต่สีจัดจ้าน แสบทรวงอย่างสีนีออนก็ยังนับว่าเหมาะเช่นกัน เอาเป็นว่าหากคุณเป็นสาวผิวขาวอมชมพู อยากใส่เสื้อผ้าสีไหนสไตล์ใด เลือกใส่ได้เลยตามชอบ

ผิวขาวอมเหลือง

สาวผิวขาวเหลืองหรือผิวขาวแบบสาวไทยเรานั้น นับว่าโชคดีไม่แพ้สาวผิวขาวอมชมพูเลยก็ว่าได้ เพราะคุณสามารถหยิบเสื้อผ้าโทนสีอ่อนหรือเข้มมาสวมใส่ได้หมด ไม่ว่าจะเป็นสีเขียว ฟ้า ชมพูหรือแดง เป็นต้น

ผิวขาวซีด

สาวคนไหนที่มีสีผิวขาวค่อนไปในทางซีดดูเผินๆ ก็เหมือนคุณกำลังป่วยหรือดูสุขภาพไม่แข็งแรงอยู่ก็ว่าได้ ดังนั้น ขอแนะนำให้คุณเลือกเสื้อผ้าโทนสีเข้มไว้ก่อน หรืออาจจะเลือกสีที่หม่นลงเล็กน้อยก็ได้ แต่ขอให้เป็นสีโทนเข้มเข้าไว้เป็นหลัก เนื่องจากสีนั้นๆ จะต้องช่วยขับสีผิวของคุณให้เปลี่ยนจากซีดเป็นคนที่แลดูมีเลือดฝาด มีน้ำมีเนื้อขึ้น เช่น สีแดงเข้ม น้ำตาลไหม้ เหลืองอมน้ำตาลหรือเขียวเข้ม เป็นต้น

ผิวสีน้ำผึ้ง

สาวผิวสีน้ำผึ้งมีความเซ็กซี่เบาๆ อยู่ในตัวเสมอ แนะนำให้คุณเลือกเสื้อผ้าที่มีโทนสีค่อนข้างอ่อน หรืออาจจะเป็นสีผสมต่างๆ ที่มองแล้วไม่ร้อนแรงหรือเย็นตามากจนเกินไป อย่างเช่น  สีเขียวฟ้า สีชมพูหม่น สีเลือดนก สีน้ำตาลอมแดงและสีเขียวอมฟ้า เป็นต้น


ผิวคล้ำ ผิวดำและผิวแทน

เนื่องจากเป็นคนที่มีสีผิวเข้มอยู่แล้ว ดังนั้น จึงควรเลือกสีสันเสื้อผ้าแบบเน้นโทนสีกลางๆ ไว้ก่อนอาจจะเลือกโทนสีที่เข้มๆ ก็ได้ เช่น สีกรมท่า สีฟ้า สีเทา สีน้ำตาลเข้มและสีเขียวเข้ม สีเหล่านี้จะช่วยขับสีผิวของคุณให้ดูสว่างขึ้นได้ ขณะเดียวกัน เสื้อผ้าโทนสีขาวโพลน สีสดใส หรือดำสนิท ควรหลีกเลี่ยงจะดีที่สุด


ทราบกันแบบนี้แล้ว จากนี้เชื่อว่าสาวๆ ทั้งหลายจะสามารถหยิบเสื้อผ้าแต่ละสีสันมาสวมใส่ให้เข้ากับสีผิวของคุณได้อย่างเหมาะสม รับรองคุณจะสวยสะดุดตาเลยทีเดียว


ข้อมูลจาก beautifulstarthere.com



4478 2016-04-30 21:17:16