Article view

วิธีปอกแอปเปิ้ล ไม่ให้เป็นสีคล้ำ

วิธีปอกแอปเปิ้ล ไม่ให้เป็นสีคล้ำ

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีกลิ่นหอมรสชาติหวาน ชวนทาน สำหรับประเทศไทยก็มีปลูกเหมือนกันแถวๆภาคเหนือ เช่น ดอยอ่างขาง โดยแอปเปิ้ลนั้นมักนิยมใช้รับประทานเป็นผลไม้สด และอาจใช้ปรุงอาหารได้ด้วย เช่น สลัด แยม พาย ซอสแอปเปิ้ล แอปเปิ้ลมีหลายสายพันธุ์ด้วยกัน คือ แอปเปิ้ลสีแดง แอปเปิ้ลสีชมพู แอปเปิ้ลเขียว และแอปเปิ้ลสีเหลือง ซึ่งแอปเปิ้ลแต่ละสายพันธ์ จะมีประโยชน์ และคุณค่าที่แตกต่างกันไป แต่แอปเปิ้ลที่เป็นที่นิยมที่สุดก็คือแอปเปิ้ลเขียว เพราะมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้ดีกว่าแอปเปิ้ลสายพันธ์อื่นๆ ซึ่งคุณผู้หญิงหลายๆท่านคงจะชอบรับประทาน

แอปเปิ้ลเมื่อนำมาปอกแล้วใส่ไว้ในตู้เย็น จะมีรสชาติที่หวานอร่อยมากขึ้น และยังทำให้รู้สึกสดชื่นได้อีกด้วย หลายๆคนจึงมักจะปอกแอปเปิ้ลเก็บไว้ในตู้เย็นเป็นจำนวนมาก แต่จะเห็นว่าแอปเปิ้ลที่คุณปอกแล้วมักจะเป็นสีคล้ำดำได้ง่าย  ดูไม่น่ารับประทานสักเท่าไร  ดังนั้นเรามีวิธีง่ายๆในการปอกแอปเปิ้ล ไม่ให้เป็นสีคล้ำ มาบอกต่อให้คุณไปลองทำดู


วิธีการก็คือ  ให้นำเกลือป่นประมาณ 1/2 ช้อนชา ผสมในน้ำสะอาด 1 ถ้วยตวง ให้ละลายแล้วนำแอปเปิ้ลที่ปอกเปลือกแล้วลงไปแช่ทิ้งไว้สักพัก แล้วนำขึ้นมาใส่จาน



( รูปจาก bloggang.com)

จากนั้นจึงค่อยนำไปใส่ไว้ในตู้เย็น เพียงแค่นี้คุณก็จะสามารถปอกแอปเปิ้ลเก็บไว้ในตู้เย็นครั้งละมากๆ โดยที่แอปเปิ้ลไม่เป็นสีคล้ำดำแล้วล่ะ


ข้อมูลจาก  เคล็ดลับน่ารู้.com



2258 2016-04-28 18:59:21