Article view

10 เทคโนโลยี กับไอเดียทำธุรกิจ

10 เทคโนโลยี กับไอเดียทำธุรกิจ

ปัจุบันมีเทคโนโลยีมากมาย ที่มีผลกับการทำธุรกิจ คนที่มีความเชียวชาญก็จะมีความได้เปรียบและนำมาต่อยอดในเชิงธุรกิจได้ เทคโนโลยีมีการเปลียนแปลงอยู่ตลอดเวลา และทำให้โลกธุรกิจเปลี่ยนไปตลอดกาล

มาดูกันว่ามีเทคโนโลยีอะไรบ้าง พร้อมทั้งข้อดีข้อเสีย ที่จะนำคุณไปสู่ไอเดียในการทำธุรกิจ

การเป็นที่ปรึกษาให้กับ Blogger

ถ้าคุณเป็นผู้เชี่ยวชาญในการเขียนบทความหรือทำ blog อยู่แล้ว หรืออะไรที่เกี่ยวกับการทำ blog ไม่ว่าจะการทำ SEO หรือ เทคนิคการหารายได้จาก blog การเป็นเป็นที่ปรึกษา blogger ถือว่าเป็นธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนน่าพอใจเลยทีเดียว

ช่างซ่อมคอม

ถ้าคุณเป็นเทพคอม หมายถึงด้าน hardware พวกเครื่องยนต์กลไกของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ การทำธุรกิจเล็กๆเกี่ยวกับการซ่อมและบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์ก็เป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยม

เปิดคอร์สสอนใช้คอมพิวเตอร์

ถ้าคุณเชียวชาญการใช้ Windows MacOS หรือระบบปฏิบัติการอื่นๆ เชียวชาญโปรแกรมต่างๆ และอยากจะสอนให้คนอื่น ธุรกิจเปิดคอร์สสอนใช้คอมพิวเตอร์ก็ดูจะเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

รับจ้างกรอกข้อมูล

แม้ว่างานสายนี้จะมีมิจฉาชีพหลอกลวงต้มตุ๋นอยู่เยอะ แต่ก็มีงานที่ทำจริงๆ มีความน่าเชื่อถือ และถูกกฏหมายอยู่ ถ้าคุณเป็นคนทีมีความถนัดด้านการอ่าน และมีความสามารถขั้นเทพในการพิมพ์ ไม่ใช่แค่เร็วแต่ต้องถูกต้องด้วยนะ งานนี้เหมาะกับคุณ

ที่ปรึกษาการขายของออนไลน์

ถ้าคุณใช้เว็บไซต์ โซเชียล และแพลตฟอร์มสำหรับขายของออนไลน์มาอย่างโชคโชน มีความรู้และประสบการณ์พร้อมจะถ่ายทอด การเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ใช้หน้าใหม่ ให้ทำเงินจากการขายของออนไลน์ได้ คงจะเป็นอาชีพที่ดีไม่น้อย

พนักงานรีเสิร์ซข้อมูล

ด้วยข้อมูลมหาศาลบนโลกออนไลน์ ความสามารถในการค้นหา และวิเคราะห์ข้อมูลเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก ถ้าคุณมีความสามารถในการค้นหาข้อมูลตามโจทย์ที่ให้ได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และถูกต้องแล้วล่ะก็ การเป็นพนักงานรีเสิร์ซข้อมูลก็เหมาะมากสำหรับคุณ

IT Support

บริษัทขนาดเล็กจำนวนมากไม่ได้มีงบพอที่จะจ้างพนักงานประจำ สำหรับดูแลเรื่องพวกนี้ พวกเขาจะจ้างทีมงานมืออาชีพที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่อง IT โดยเฉพาะ อาจเรียกว่า outsourced IT support หากคุณและทีมงานมีความถนัดเรื่อง วางระบบ คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต สำรองข้อมูล กู้คืนข้อมูล ลงโปรแกรม และบำรุงรักษา hardware software แล้วล่ะก็ ธุรกิจนี้ก็จะสร้างความร่ำรวยให้คุณได้ไม่ยาก

ที่ปรึกษาเกี่ยวกับ Social media

ทุกวันนี้การตลาดออนไลน์มีอิทธิพลสูงมาก ทุกๆคนอยากใช้มัน ถ้าคุณเป็นคนที่มีความรู้และประสบการณ์การใช้ social media ในการทำการตลาดออนไลน์ และอยากช่วยมือใหม่ให้สำเร็จในทางสายนี้ล่ะก็ งานนี้ใช่เลย

Video Production

การทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน วีดิโอได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถ้าคุณถนัดและชื่นชอบในการถ่ายทำวีดิโอ และตัดต่อ ธุรกิจนี้ก็น่าสนใจมากๆสำหรับคุณ

รับออกแบบเว็บไซต์

การรับออกแบบเว็บไซต์เป็นสิ่งที่น่าสนุกและสร้างรายได้มหาศาล ถ้าคุณเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความรู้ในด้านนี้ ลองมองหาช่องทางดูซักหน่อยก็ไม่เสียหายครับ


src: thebalance




2041 2018-01-10 19:24:18