Article view

เทคนิคง่ายๆในการเลือกแปรงสีฟัน

เทคนิคง่ายๆในการเลือกแปรงสีฟัน

ถ้าพูดถึงแปรงสีฟัน ทุกคนก็คงจะรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีเพราะเราจะต้องใช้แปรงฟันทำความสะอาดฟันและช่องปากของเราอยู่แล้ว แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าแปรงสีฟันที่คุณใช้อยู่นั้นเป็นแปรงที่ได้มาตรฐาน เป็นแปรงที่เหมาะกับสุขภาพฟันของคุณหรือไม่ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากในการรักษาสุขภาพฟันและช่องปากของคุณ ดังนั้นเราจึงมีวิธีการง่ายๆในการเลือกแปรงสีฟันที่ดีมานำเสนอให้คุณได้ทราบกัน

การเลือกแปรงสีฟันเป็นอีกวิธีหนึ่งจะช่วยให้ปากและฟันมีสุขภาพที่ดี เพราะแปรงสีฟันจำเป็นต้องใช้ทุกๆวัน ในการกำจัดเศษอาหารและคราบจุลินทรีย์ต่างๆ ออกไปจากเหงือกและฟันดังนั้น ก่อนซื้อแปรงสีฟัน ควรสังเกตที่ฉลากสินค้าด้วย ถ้าเป็นแปรงชนิดนุ่มจะมีคำว่า Soft ถ้าใครชอบแข็งขึ้นมาควรใช้แปรงชนิดปานกลางจะมีคำว่า Medium ฉลากควรระบุด้วยว่าขนแปรงมีปลายมน จะมีคำว่า End-rounded ขนแปรงมีควรมีความยาวคลุมฟันประมาณ 2 ซี่ และควรมีชื่อบริษัทผู้ผลิตด้วย

Image title

เมื่อแกะแปรงออกจากกล่องแล้วควรใช้นิ้วลูบตามขอบของหัวแปรงด้วย เพื่อสำรวจว่าไม่มีส่วนใดที่มีคมหรือมุม ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อเหงือกและกระพุ้งแก้มได้ และควรใช้นิ้วลูบหน้าตัดขนแปรงด้วย เพื่อดูว่าขนแปรงไม่คมบาดมือ ขนแปรงมีการสปริงตัวได้ดี มีด้ามแปรงที่จับถนัดมือ การเลือกขนแปรงที่นุ่มจะช่วยให้ทำความสะอาดเหงือกและฟันได้ดีกว่าแบบปานกลาง เพราะขนแปรงอ่อนนุ่มพอที่จะซอกซอนได้ลึกทุกส่วน ในขณะที่แปรงชนิดปานกลางอาจทำให้เกิดปัญหาคอฟันสึกและเหงือกร่นได้เพราะขนแปรงมีความแข็ง


ข้อมูลจาก ความรู้รอบตัว.com





3139 2016-02-17 23:41:05