Article view

5 เคล็ดลับกำจัดเซลลูไลท์ให้หมดจากเรือนร่าง

5 เคล็ดลับกำจัดเซลลูไลท์ให้หมดจากเรือนร่าง

เซลลูไลท์ หมายถึง เซลล์ก้อนไขมันที่มีขนาดใหญ่ อยู่ใต้ผิวหนังที่อัดกันอยู่อย่างหนาแน่นซึ่งจะนูนขึ้นมาที่บริเวณผิวหนังจะเป็นตะปุ่มตะป่ำ บริเวณนี้เรียกว่า เซลลูไลท์ หรือเรียกว่าผิวเปลือกส้ม ไขมันนี้จะพบได้ทั้งในคนผอมและคนอ้วน โดยพบในเพศหญิงมากกว่าเพศชายซึ่งร่างกายจะสามารถสะสมได้ที่บริเวณ ท้องแขน หน้าท้อง ต้นขา และสะโพก  ดังนั้น  เซลลูไลท์  จึงเป็นหนึ่งในปัญหาผิวที่ผุดขึ้นมาทำลายความมั่นใจสาวๆ เพราะผิวที่เกิดเซลลูไลท์มักจะมีรอยขรุขระไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอ ซึ่งต่อให้คุณเป็นสาวผิวขาวเพียงใด แต่หากหน้าท้อง ต้นขาและสะโพกมีเซลลูไลท์เกิดขึ้น เหล่านั้นก็ย่อมบั่นทอนความงามในตัวให้หมดลงไปได้ เพราะฉะนั้น เรามากำจัดเซลลูไลท์ให้หมดไปจากเรือนร่างด้วยวิธีดังต่อไปนี้กันดีกว่า


ใส่ใจกินอาหารที่มีประโยชน์

สาเหตุของการเกิดเซลลูไลท์ก็เนื่องจากพฤติกรรมการกินอาหารที่ไม่เหมาะสม โดยที่ผ่านมาคุณอาจจะเลือกกินอาหารที่ให้พลังงานสูง และยังกินแบบตามใจปากมาโดยตลอด ทำให้เกิดไขมันสะสมและพอกพูนจนกลายเป็นเซลลูไลท์ ดังนั้น จงเปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่ดีกว่า หันมากินอาหารที่ให้ไขมันต่ำ เน้นกินผักผลไม้ให้มากๆ โดยเฉพาะอาหารที่ให้ไฟเบอร์สูงซึ่งจะช่วยกวาดล้างของเสียและไขมันออกจากร่างกายได้ดี นอกจากนี้แล้ว ควรงดการกินอาหารที่ไร้ประโยชน์ เช่น เครื่องดื่มน้ำอัดลม ชา กาแฟ แอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่ หันมาดื่มน้ำสะอาดแทนมากๆ ดีกว่าค่ะ เพื่อที่ร่างกายจะได้ขับล้างสารพิษเสียออกไปได้มากขึ้น


นวดกำจัดเซลลูไลท์

ให้นวดด้วยการบีบกดกล้ามเนื้อและเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด รวมถึงระบบน้ำเหลืองที่จะทำให้เนื้อเยื่อของไขมันเกิดการแตกตัว เราสามารถนวดด้วยตัวเองได้ โดยเริ่มจากการนวดเบาๆ ที่ขาในแต่ละข้างๆ ละประมาณ 2-3 นาที เมื่อไขมันเกิดการแตกตัวแล้วมันจะช่วยกำจัดขับล้างสารพิษออกไป ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและสบายตัวมากขึ้น


ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นวิธีกำจัดเซลลูไลท์ออกจากร่างกายได้ดีที่สุด ไม่เพียงแค่เซลลูไลท์เท่านั้น แต่ยังทำให้ไขมันส่วนเกินอื่นๆ ลดลงไปได้ด้วยและทำให้รูปร่างของสาวๆ เพรียวสวยยิ่งขึ้น ในส่วนของเซลลูไลท์นั้นผิวจะเกิดความกระชับ ยืดหยุ่น รอยขรุขระก็จะค่อยๆ ลดลงและจางไป อีกทั้งผลลัพธ์ที่ได้ยังทำให้สาวๆ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงตามมาอีกด้วย แต่จะต้องหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำเท่านั้น เพื่อให้เซลลูไลท์ถูกกำจัดออกไปในระยะยาวอย่างได้ผลมากขึ้น


แปรงผิว

การแปรงผิวเป็นประจำทุกวัน เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดและช่วยสลายเซลลูไลท์ได้ดีด้วยเช่นกัน ให้เริ่มแปรงจากเท้าก่อน โดยแปรงในทิศทางที่มุ่งมายังหัวใจ ทำเป็นประจำอย่างน้อยสักวันละ 2 นาที รับรองจะช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดีขึ้นและสุขภาพผิวที่มีเซลลูไลท์ยังดีขึ้นตามมาอีกด้วย



ห่อตัวด้วยสมุนไพร

การห่อตัวในที่นี้จะใช้ผ้าเปียกซึ่งมีส่วนผสมจากสมุนไพรและสาหร่ายทะเลมาห่อ คุณสมบัติจากวัตถุดิบธรรมชาติที่เลือกใช้นั้นยังมีส่วนช่วยให้ผิวหนังมีความชุ่มชื้นและสดใสมีชีวิตชีวามากขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย วิธีการห่อให้คุณเริ่มห่อตั้งแต่หน้าอกไล่ลงไปยังปลายเท้าและนิ้วเท้า ทิ้งไว้เช่นนั้นเป็นเวลา 1 ชั่วโมง รับรองว่ามันจะช่วยสลายเซลลูไลท์และกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพขึ้นแน่นอน

เซลลูไลท์หรือผิวเปลือกส้ม เป็นสภาพผิวที่สาวๆ หลายคนไม่ปรารถนา เพราะฉะนั้น เมื่อทราบถึงวิธีแก้ปัญหาผิวเปลือกส้มกันแล้วก็อย่าลืมนำไปทำตามกันดูล่ะ จะได้มีผิวสวยเรียบเนียนทั่วทั้งเรือนร่าง


ข้อมูลจาก beautifulstarthere.com



1469 2016-03-12 20:45:22