Article view

3 เทคนิคที่ช่วยเพิ่มปริมาณและคุณภาพของงาน

3 เทคนิคที่ช่วยเพิ่มปริมาณและคุณภาพของงาน

ทำไมเราถึงเห็นบางคนทำนู่นนี่ได้มากมายเหลือเกินในวันวันหนึ่ง พวกเขาไม่ได้มีพลังวิเศษที่สามารถหยุดเวลาได้ แต่สามารถจัดการเวลาได้ดีต่างหาก ซึ่งเราก็ทำได้เช่นกันด้วยเทคนิคเหล่านี้

1. พยายามทำทุกอย่างในตอนเช้า

ส่วนใหญ่แล้วคนที่มีความสามารถเหล่านี้มักจะตื่นเช้า แต่ไม่ได้หมายความว่าการตื่นเช้าเป็นทุกอย่างของการจัดการเวลา แต่มันช่วยได้มาก เหตุผลหลักๆเลยก็คือมันทำให้เรามีเวลาระหว่างวันมากขึ้นนั่นเอง หลายงานวิจัยก็บอกว่า คนเราจะทำงานได้ดีในช่วงไม่กี่ชั่วโมงของตอนเช้านั่นแหละ และคนตื่นเช้าก็ยังเป็นพวกที่พร้อมเผชิญกับปัญหา มีความสม่ำเสมอ มีความคิดสร้างสรรค์ สุขุมเยือกเย็น มากกว่าคืนอื่นๆอีกด้วย

แต่มันจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย ถ้าคุณตื่นเช้าเพียงแค่มานั่งดูทีวีแล้วกินขนม กิจกรรมที่คุณควรทำอย่างสม่ำเสมอคือ กิจกรรมที่ช่วยพัฒนาตัวคุณเอง หรือกิจกรรมที่ช่วยบรรลุเป้าหมายในแต่ละวันของคุณ เช่น การอ่านหนังสือ ออกกำลังกาย เดินเล่น จัดโต๊ะทำงาน และทบทวนกิจกรรมที่ต้องทำ เป็นต้น

2. เน้นไปที่คุณภาพแทนที่จะเป็นชั่วโมงทำงาน

การที่คุณทำงานเยอะชั่วโมงไม่ได้แปลว่าคุณจะได้งานเยอะ แต่การใช้เรี่ยวแรงให้ถูกที่ถูกเวลาต่างหากที่จะทำให้ได้ทั้งปริมาณและคุณภาพ แต่ละคนจะมีช่วงเวลาที่เรียกว่าช่วงพีคที่มีเรี่ยวแรง และสมาธิมากที่สุด คุณควรจะใช้ช่วงเวลานั้นให้เต็มที่ ซึ่งคนส่วนใหญ่จะมีช่วงเวลานี้ในช่วงเช้าซึ่งจะคงอยู่ประมาณ 2-4 ชั่วโมง และค่อยๆลดลงไปในระหว่างวัน จึงควรเอางานที่สำคัญหรือมีความยากมาทำในช่วงนี้

3. เลือกมาแค่ 3 อย่างพอ

เรามีเวลาแต่ละวันไม่มากไม่มาย เพราะฉะนั้น 3 สิ่งที่สำคัญจริงๆนั้นมากพอแล้วที่จะทำให้สำเร็จในระหว่างวัน ซึ่งคุณควรจะต้องเลือกให้ดี ว่ามันเป็นสิ่งที่ต้องทำ มันสำคัญ และเร่งด่วน คุณต้องทำ 3 สิ่งนี้ให้เสร็จก่อนที่จะทำอย่างอื่น ถ้าคุณทำได้แบบนี้สม่ำเสมอ คุณจะเริ่มเห็นว่างานหรือกิจการของคุณเริ่มได้ทั้งปริมาณงานและคุณภาพเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


การทำตามเทคนิคนี้ไม่ได้แค่ทำให้ปริมาณและประสิทธิภาพของงานในแต่ละวันเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้ชีวิตง่ายขึ้นอีกด้วย หวังว่าทุกคนจะได้พยายามทำมัน และประสบความสำเร็จนะครับ


src: entrepreneur



3493 2018-01-30 19:57:41