Article view

5 วิธีง่ายๆ ให้ WiFi เร็วและแรง กว่าเดิม

5 วิธีง่ายๆ ให้  WiFi  เร็วและแรง กว่าเดิม

ในทุกวันนี้อินเตอร์เน็ตกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการดำรงชีวิตไปแล้ว  ส่วนใหญ่หลายคนต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการทำงาน คุยงานกับลูกค้า หรือดูข่าวสารบ้านเมือง  ซึ่งค้นหาได้ง่าย  สะดวก  และรวดเร็ว เพียงคุณมีอินเตอร์เน็ตที่มีสัญญาณดี เร็ว แรง ก็จะสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้น  ดังนั้นถ้าคุณกำลังมีปัญหากับไวไฟที่บ้าน  ที่บางครั้งช้าไม่ทันใจ ทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดนั้น  เรามีคำแนะนำง่ายๆมาบอกต่อกัน

ไวไฟ  เป็นคลื่นวิทยุประเภทหนึ่งแต่มีความยาวคลื่นค่อนข้างต่ำ สัญญาณมันจะอ่อนลงหากยิ่งอยู่ไกลจากตัวปล่อยสัญญาณหรือ router และโดยปกติแล้วสัญญาณจะไม่สามารถส่งไปไกลได้เกิน 150 ฟุต จากตัวปล่อยสัญญาณตัวแรก รวมถึงสัญญาณจะอ่อนลงหากต้องส่งผ่านกำแพง หรือพื้นผิวโลหะ ฉะนั้นแล้วการเลือกวางตัวปล่อยสัญญาณในที่ที่เหมาะสมจะช่วยคุณได้มากทีเดียว

1.วาง router ไว้ในบริเวณเปิดโล่ง และอยู่จุดศูนย์กลางบ้านมากที่สุด หากเอาไปไว้ในตู้หรือห้อง สัญญาณที่ส่งผ่านกำแพงออกมาจะอ่อนลงไป



2.วาง router ให้อยู่เหนือพื้น เพราะสัญญาณไวไฟไม่สามารถทะลุพื้นผิวบางชนิดได้ อย่างเช่นโลหะ คอนกรีต ซีเมนต์ นอกจากนี้วิถีการเดินทางของคลื่นยังเป็นแนวเส้นตรงที่ทอดลงด้วย



3.วาง router ให้ห่างจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ อย่างเช่น ทีวี คอมพิวเตอร์ ไมโครเวฟ เพราะอาจเกิดคลื่นรบกวนกันได้ง่าย



4.ปรับเสาส่งสัญญาณช่วยได้ หากต้องการใช้ PC ให้ปรับเสาเป็นแนวนอน แต่หากใช้กับอุปกรณ์อื่นๆอย่างเช่นแล็ปท็อป หรือสมาร์ทโฟน การปรับเสาจะขึ้นอยู่กับตำแหน่งการถืออุปกรณ์นั้นๆ ฉะนั้นแล้วควรปรับให้เสาข้างหนึ่งอยู่ในตำแหน่งแนวตั้ง อีกข้างหนึ่งอยู่ในแนวนอน น่าจะครอบคลุมการใช้งานมากที่สุด



5.ตรวจสอบความแรงของสัญญาณ โดยใช้แอพพลิเคชั่นในมือถือ แล้วคุณจะรู้ว่าคุณต้องแก้ไขมันอย่างไรต่อไป

5.jpg



ข้อมูลจาก  kiitdoo.com



4697 2016-03-23 01:01:11