Article view

วิธีขจัดคราบน้ำชาที่ติดถ้วย

วิธีขจัดคราบน้ำชาที่ติดถ้วย

หลายคนชอบดื่มชา กาแฟ ในตอนเช้าก่อนไปทำกิจกรรมอย่างอื่น หรือก่อนไปทำงาน แล้วในเวลาที่เร่งรีบ จึงมักไม่ได้ล้างถ้วยที่ใช้ชงชาดื่ม   เมื่อถ้วยน้ำชาถูกเทไว้เป็นเวลานาน ๆ แล้ว มักจะมีคราบน้ำชาติดอยู่จนล้างไม่ออก  หากคุณกำลังประสบกับปัญหาคราบน้ำชาติดแก้ว  ล้างเท่าไหร่ก็ไม่ออก เรามีวิธีง่ายๆมาบอกต่อ ไปดูกัน


วิธีขจัดคราบ คือ ให้นำผงคลอรีน    คลอรีน คือ สารที่นิยมใช้กันมากในการทำลายเชื้อโรคในน้ำ ซึ่งประสิทธิภาพในการทำลายเชื้อโรคได้สูงและราคาไม่สู้จะแพงนัก สีเป็นสีขาว ไม่เป็นที่รังเกียจ ยกเว้นแต่จะมีกลิ่นเหม็นเล็กน้อย สารคลอรีนโดยทั่วไปมี  2  ชนิด คือชนิดก๊าซและชนิดผง เราจะใช้คลอลีนชนิดผง ชนิดคลอรีนผง  หรือที่รู้จักกันในนามของ “ผงปูนคลอรีน” คลอรีนผงชนิดนี้หาได้ง่าย ราคาไม่แพง ไม่เป็นอันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยงอย่างรุนแรง ไม่ทำให้เสียรสชาติ ฆ่าเชื้อโรคในเวลาไม่นานเกินไป และยังคงมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคต่อไปได้อีก สะดวกต่อการใช้งาน และสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพได้ง่าย  หาซื้อได้ที่ร้านขายยา และร้านเคมีภัณฑ์ ทั่วไป


เมื่อนำผงคลอรีน 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำครึ่งลิตร จากนั้นนำถ้วยน้ำชาลงไปแช่ เพียงเท่านี้คราบน้ำชาที่ติดอยู่ก็จะหลุดออกไปจนหมด

จากนั้นก็นำถ้วยน้ำชาไปล้างทำความสะอาดตามปกติ ถ้าอยากขจัดคราบน้ำชาให้หมด ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันได้ รับรองคราบชาที่ติดหนึบจะหลุดออกอย่างง่ายดายแน่นอน


ข้อมูลจาก ezythaicooking.com



2440 2016-02-18 00:03:45