Article view

ใครที่เปรียบเสมือนฮีโร่สำหรับ บิล เกตส์

ใครที่เปรียบเสมือนฮีโร่สำหรับ บิล เกตส์

เราอาจจะเคยเถียงกันว่าทำไม บิล เกตส์ ถึงได้ประสบความสำเร็จมากมายขนาดนี้ เป็นเพราะความกล้าของเค้าหรือไม่ ความสำเร็จของ มูลนิธิ Gates Foundation แสดงให้เห็นชัดเจนมาก ว่าเค้ามีความตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือผู้คนทั่วโลก ให้มีสุขภาพทีดี มีชีวิตที่ดี สามารถเข้าถึงทรัพยากรต่างๆ น้ำประปา ไฟฟ้า อินเตอร์เนต รวมถึงการศึกษาได้

บิล เกตส์ มักพูดถึงหนังสือเล่มต่างๆ ที่คอยเปิดโลกทัศน์ และสอนบอกให้เค้ารับรู้ถึงเรื่องราวต่างๆ รวมทั้งปัญหาจากทั่วโลก เค้าชื่นชมและรู้สึกขอบคุณ บุคคล 5 คนนี้เป็นอย่างมาก จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

“ในขณะที่มูลนิธิของเรากำลังพยายามอย่างหนักเพื่อปรับปรุงโลกนี้ให้ดีขึ้น เทียบกันแล้วผมเสียสละเพียงเล็กน้อย ถ้าเทียบกับคนอื่นๆซึ่งพยายามอย่างหนักเพื่อให้ภาระกิจนี้สำเร็จ” - บิล เกตส์

“กลุ่มคนที่ทำงานให้มูลนิธิ ถ่อมตัวเกินกว่าที่จะเรียกตัวเองว่าฮีโร่ แต่ผมก็คิดไม่ออกที่จะมีคำไหนที่จะดีไปกว่านี้ได้อีกแล้ว”

Camille Jones

Jones เป็นคุณครู สอนอยู่ที่เมือง Quincy washington ได้รับรางวัลครูดีเด่นแห่งปี 2017 เธอเติบโตในไร่ และเป็นครูสอนที่บ้านเกิดมา 7 ปีแล้ว

Dr. Segenet Kelemu

Kelenu เติบโตที่ เอธิโอเปีย เธอเป็นผู้หญิงคนแรกของประเทศที่จบระดับมหาวิทยาลัย ปัจจุบันเธอเป็นอธิการบดีที่ International Center for Insect Physiology and Ecology เมือง Nairobi ประเทศเคนยา

Dr. Ada Okoli

ในปี 2014 Okoli ทำงานในโรงพยาบาล ที่เมือง Lagos ไนจีเรีย ประเทศบ้านเกิดของเธอ เธอติดเชื้ออีโบลา และรอดมาได้ ปัจจุบันนี้เธอพยายามอย่างหนักเพื่อคิดค้นหนทางป้องกันโรคระบาด

Anna Rosling

Rosling เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Gapminder องค์กรไม่แสวงผลกำไร จัดตั้งอยู่ที่กรุง Stockholm ประเทศสวีเดน พวกเค้าทุ่มเทในการแก้ปัญหาความไม่เท่าเทียม ผ่านสื่อที่เข้าถึงได้ง่าย

Dr. Mathew Varghese

Varghese เป็นหมอศัลยกรรมกระดูก ที่โรงพยาบาล St. Stephens เมืองเดลีประเทศอินเดีย ทำหน้าที่ดูแลเกี่ยวโรคโปลิโอ คอยช่วยเหลือคนให้พ้นจากความทุกข์ทรมาน และกำจัดโรคนี้ให้หมดไป


src: entrepreneur



2279 2018-01-12 22:29:48