Article view

สุดยอด 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก

สุดยอด 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก

นี่คือ 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่เล่าขานกันว่าเป็นสุนัขที่ราคาแพงที่สุดในโลก หน้าตาของพวกเขาจะเป็นยังไงกันนั้นเรามาดูพร้อมๆ กันเลย


อันดับที่ 10 sulaki ราคาประมาณ 87,860 บาท


Image title

ซาลูกิมีถิ่นกำเนิดในอิยิปต์ ถูกเรียกว่าเป็นสุนัขผู้ซื่อสัตย์แห่งอิยิปต์ เนื่องจากเคยเป็นสุนัขที่ฟาร์โรห์รับเลี้ยงไว้ อีกทั้งยังมีความเฉลียวฉลาด คล่องแคล่ง ว่องไว แข็งแรง ทนทาน และมีความสามารถในการล่าสัตว์


อันดับ 9 Peruvian Inca Orchid ราคาประมาณ 105,400 บาท

Image title

เป็นสุนัขไร้ขนสายพันธุ์เก่าแก่จากเปรู จะเรียกว่าไม่มีขนเลยก็ไม่ใช่ จะมีขนบางเบาบริเวณ ขา หู บนหัว และปลายหาง เรียกได้ว่าเป็นสุนัขที่มีหน้าตาแปลกเลยทีเดียว แต่สุนัขสายพันธ์นี้มีนิสัยน้อบน้อมรักเด็ก แต่ต้องอาศัยการปรับตัวของมันด้วย เนื่องจากมันจะไม่ค่อยชอบคนแปลกหน้าสักเท่าไหร่


อันดับ 8 Azawakh ราคาประมาณ 105,400 บาท

Image title

สุนัขสายพันธุ์นี้มีถิ่นกำเนิดจากแอฟริกา มีนิสัยเป็นมิตร และรักเจ้าของ เหมาะที่จะเลี้ยงไว้เป็นยามเฝ้าบ้าน ซึ่งสุนัขสายพันธุ์นี้มีความฉลาดและจงรักภักดีอย่างยิ่ง


อันดับ 7 Lowchen ราคาประมาณ 105,400 บาท

Image title

ในอดีตสุนัขพันธุ์นี้เป็นพันธุ์ที่ชนชั้นสูงในยุโรปเลี้ยงกัน เป็นสุนัขที่ตัวเล็กกระทัดรัด มีขนยาวและนุ่ม ลักษณะคล้ายสิงโต มีนิสัยเป็นมิตรและจงรักภักดี อีกทั้งยังเป็นสุนัขที่ร่าเริง อารมณ์ดี


อันดับ 6 Akita ราคาประมาณ 158,000 บาท

Image title

เป็นสุนัขที่ถูกขนานนามจากทั่วโลกว่า "The Loyal Friend from the Land of the Rising Sun" หรือ “เพื่อนผู้ซื่อสัตย์จากแดนอาทิตย์อุทัย” นั่นเอง เนื่องจากเป็นสุนัขที่มีความจงรักภักดีและซื่อสัตย์เป็นที่สุด


อันดับ 5 Rottweiler ราคาประมาณ 210,800 บาท

Image title

ร็อตไวเลอร์เป็นสุนัขที่เก่าแก่ที่สุด เนื่องจากมีมาตั้งแต่ยุคโรมัน เป็นสุนัขที่มีโครงร่างแข็งแรงบึกบึนเหมาะสำหรับเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนเพื่อดูแลความปลอดภัย


อันดับ 4 Pharaoh Hound ราคาประมาณ 228,400 บาท

Image title

สุนัขสายพันธุ์นี้ถูกเรียกว่าเป็นสุนัขซื่อสัตย์ เป็นสายพันธุ์ที่หายาก มีลักษณะผอมบาง ปราดเปรียว กระฉับกระเฉง มีหูเหมือนค้างคาว


อันดับ 3 Tibetan Mastiff ราคาประมาณ 246,000 บาท

Image title

เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุด ทั่วโลกรู้จักกันในฉายา Big splash ลักษณะนิสัยของสุนัขสายพันธ์นี้คือ ซื่อสัตย์ สงบ และมีอัธยาศัยดี มาสทิฟสายพันธุ์ธิเบตที่ตัวใหญ่ที่สุดเมื่อยืนจะสูง 31 นิ้ว และมีน้ำหนักมากสุดถึง 100 กิโลกรัมเลยทีเดียว


อันดับ 2 Samoyed ราคาประมาณ 140,500 - 351,400 บาท

Image title

มีต้นกำเนิดอยู่ในไซบีเรีย ซามอยด์เป็นสุนัขหน้ายิ้ม มีความเป็นมิตร ทำหน้าที่เห่าเตือนเหมาะสำหรับเลี้ยงเป็นยามเฝ้าบ้านที่ดี ในสมัยก่อนถูกเลี้ยงไว้ต้อนแกะ


อันดับ 1 Czechoslovakian Vlcak (ราคาประเมินค่าไม่ได้)

Image title

สุนัขสายพันธุ์นี้เกิดจากการผสมพันธุ์ระหว่างหมาป่าพันธุ์ Carpathian กับสุนัขพันธ์ German Shepherds ซึ่งมีหน้าตาเหมือนหมาป่า แต่มีนิสัยร่าเริง ฉลาด และแสนรู้มาก เรียกได้ว่าสุนัขสายพันธุ์นี้เป็นที่ต้องการของคนทั่วโลก


ข้อมูลจาก หมีขาว, doglike

รูปจาก therichest





5719 2016-03-03 19:36:32