Article view

วัดที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากที่สุดในประเทศไทย

วัดที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากที่สุดในประเทศไทย

เมื่อพูดถึงวัด วัดก็เป็นสถานที่หนึ่งที่หลายคนคงจะนึกถึงเมื่ออยากจะทำบุญ หรืออยากพักผ่อนหย่อนใจ ทำจิตใจให้สงบ  ร่มเย็น  ซึ่งในประเทศไทย ก็มีวัดที่มีชื่อเสียงอยู่หลายวัด ไม่ว่าจะอยู่ในใจกลางกรุงเทพมหานคร หรือ อยู่ต่างจังหวัดก็ตาม  และเรื่องที่เราจะนำเสนอนี้ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับวัด ซึ่งล่าสุดเว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ประกาศผลการท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดและมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุด ซึ่งได้รับคัดเลือกจากนักท่องเที่ยวหลายล้านคนทั่วโลกที่ได้เดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง ประจำปี 2558  ปรากฎว่า วัดโพธิ์หรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาท่องเที่ยว เป็นอันดับที่ 21 ของโลก มากกว่า 20 ล้านคน ซึ่งถือว่าเป็นการติดอันดับโลกครั้งแรก นอกจากนี้ ยังสามารถคว้าอันดับที่ 4 สถานที่ ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดของเอเชียรองจากนครวัด ประเทศกัมพูชา ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย  กำแพงเมืองจีน ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน  


นอกจากนี้วัดโพธิ์ ยังสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศด้านสถานที่สำคัญที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย โดยอันดับ 2 คือ พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพฯ  วัดอรุณราชวราราม กรุงเทพฯ วัดพระแก้ว กรุงเทพฯ วัดพระธาตุดอยสุเทพฯ จ.เชียงใหม่ วัดพระใหญ่เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต  วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จ.เชียงใหม่ ปราสาทสัจธรรม พัทยา จ.ชลบุรี  จุดชมวิวเกาะพีพี จ.กระบี่ และวัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพ ตามลำดับ


( รูปจาก www.dhammathai.org )


วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือที่เรียกว่า วัดโพธิ์ อยู่ที่ถนนมหาราช ข้างพระบรมมหาราชวัง เป็นวัดเก่าแก่ซึ่งพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ได้เล่าเรียนพระปริยัติธรรม วัดนี้ถือเป็นวัดประจำรัชกาลที่ ๑ ครั้นถึงสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้โปรดเกล้าฯ ให้บูรณะวัดโพธิ์ใหม่ทั้งหมด และได้นำเอาตำราวิชาการด้านต่าง ๆ มาจารึกไว้โดยรอบ เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้แก่ประชาชน ถือได้ว่าวัดโพธิ์เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของไทย



( รูปจาก www.dhammathai.org )


เป็นยังไงกันบ้าง จากการสำรวจเว็บไซด์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ของประเทศสหรัฐอเมริกา มี วัดโพธิ์ ในประเทศไทยของเราติดอันดับโลกด้วย ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว และที่สำคัญสำหรับในประเทศไทยของเราเอง วัดโพธิ์ของเรามาเป็นอันดับ 1  วัดที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากที่สุดอีก จะสวยงามร่มรื่น น่าท่องเที่ยวขนาดไหน ต้องไปดู อยู่ในกรุงเทพมหานครของเรานี่เอง


ข้อมูลจาก travel.sanook.com



5929 2016-03-14 16:53:33