Article view

UNIS มหาวิทยาลัยที่หนาวที่สุดในโลก

UNIS มหาวิทยาลัยที่หนาวที่สุดในโลก

หลายคนคงจะรู้จักมหาวิทยาลัยหลายแห่งบนโลกใบนี้ ไม่ว่าทั้งในหรือนอกประเทศของตน แต่เชื่อว่าหลายคนคงจะยังไม่รู้จัก  มหาวิทยาลัยแห่งนี้อย่างแน่นอน เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับมหาวิทยาลัยที่ว่ากันว่า หนาวที่สุดในโลก

ช่วงนี้ประเทศไทยเราก็เริ่มเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว หลายๆ พื้นที่อากาศเริ่มเย็นและคิดว่าหลายๆคนก็เตรียมหาสถานที่ท่องเที่ยวบนดอยกันแล้วเพื่อสัมผัสบรรยากาศหน้าหนาว แต่ถ้าหากมีโอกาสอยากให้คุณๆไปสัมผัสกับความหนาวเย็นที่ มหาวิทยาลัยยูนิส (UNIS)  ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่หนาวที่สุดในโลก  ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะชวาลบาร์ด ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งห่างจากขั้วโลกเหนือเพียงแค่  600 ไมล์เท่านั้นจึงทำให้อากาศหนาวเย็นเป็นอย่างมาก




มหาวิทยาลัยแห่งนี้เปิดสอนทั้งหมด  4 คณะ ได้แก่ เทคโนโลยี ธรณีวิทยา ชีวิทยา และธรณีฟิสิกส์ ซึ่งโดยรวมแล้วจะสอนในเรื่องของความรู้เกี่ยวกับภูมิศาสตร์ของขั้วโลก แต่ที่นี่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพราะมีทุนให้ไปเรียนฟรี

การมาเรียนที่นี่ไม่ใช่ว่าจะออกมาเดินเล่นชมวิวภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งได้อย่างสบายๆนะ ถ้าทำอย่างนั้นคุณอาจจะโดนหมีขาวลากไปกินได้อย่างง่ายๆสบายๆด้วยล่ะ  เพราะฉะนั้นหากจะมาเรียนที่นี่นอกจากจะได้ศึกษาเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ของขั้วโลกแล้วยังจะต้องเรียนรู้วิธีการเอาตัวรอดจากหมีขาว  และการใช้อาวุธป้องกันตัวจากหมีขาวอีกด้วย

แต่เท่าที่ดูก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว น่าจะไปสัมผัสซักครั้งในชีวิต ถ้าหากมีโอกาส เพราะนอกจากจะมีไปศึกษาหาความรู้แล้ว  ยังต้องตื่นเต้นหวาดเสียวกับหมีขาวด้วย



ข้อมูลจาก ที่สุดในโลก.com




3982 2016-03-14 16:49:27