Article view

10 อันดับละครไทยยอดนิยมที่ถูกค้นหามากที่สุดปี 2015 โดย Google

10 อันดับละครไทยยอดนิยมที่ถูกค้นหามากที่สุดปี 2015 โดย Google

หลายคนคงจะติดตามละครหลังข่าว หรือละครซีรีส์ เรื่องต่างๆที่คุณชื่นชอบ ไม่ว่าจะด้วยตัวละคร  บทบาทของนักแสดง หรือเนื้อเรื่อง ที่ชวนติดตาม  แต่หลายคนคงยังไม่รู้ว่าละครหลังข่าว หรือละครซีรีส์ที่คุณดูหรือติดตามอยู่ตลอดนั้น เรื่องไหนที่ถูกค้นหาใน  Google มากที่สุด และเรามีคำตอบมาให้คุณได้รับทราบโดยทั่วกัน คือช่วงส่งท้ายปีแบบนี้ Google ก็ได้จัดอันดับยอดนิยมในแวดวงต่างๆ ที่ผู้คนให้ความสนใจตลอดทั้งปี มาให้เราได้รู้กัน และในหมวดหมู่ของ "TV Show" หรือหมวดละครโทรทัศน์ ก็ได้รวบรวมละครที่ถูกค้นหามากที่สุดของปี 2015 Sanook! Movie  จึงขอยกละครฮิตมาแรงติดกระแสที่ถูกค้นหามากที่สุดบน Google เทรนด์ 10 อันดับ มาให้ทุกคนได้ดูกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย


อันดับ 10 ละคร "บัลลังก์เมฆ" กับการรีเมคในรูปแบบละครโทรทัศน์ครั้งที่ 2 โดย เอ็กแซ็กท์ และ ซีเนริโอ ออกอากาศเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 - 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ทางช่อง ONE นำแสดงโดย อ้อม พิยดา, เต๋า สมชาย เข็มกลัด, มอส ปฏิภาณ, หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ หลายคนอาจะเคยได้ยินชื่อบัลลังก์เมฆในรูปแบบละครเวทีเป็นส่วนใหญ่ เมื่อนำมาทำเป็นละครโทรทัศน์ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ตัวนักแสดงนำที่มีชื่อเสียง และด้วยความเข้มข้นเนื้อหาละครทำให้น่าติดตามอยู่ตลอด ยิ่งฉากจบของบัลลังก์เมฆที่ต่างจากต้นฉบับก็ทำให้ละครเป็นที่พูดถึงอย่างมากในช่วงนั้น


อันดับที่ 9 "นางชฎา" ละครผีล้างแค้นที่เรตติ้งดีที่สุดในช่อง 7 สีปีนี้ ออกอากาศเมื่อ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558 – 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 นำแสดงโดย ใหม่ ดาวิกา กับรูปแบบการดำเนินเรื่องของละครที่ลุ้นทุกตอน ผีนางเอกในชุดนางรำ ทำออกมาได้น่าขนลุกสุดๆ ละครสร้างจากนวนิยายสยองขวัญที่มีพล็อตเรื่องน่าติดตามปมความสยองจากการชำระแค้นของแต่ละคน ลุ้นกันตอนต่อตอนว่าใครจะตายตอนไหน


อันดับที่ 8 "น้ำตากามเทพ" โดย GTH ละครเมโลดราม่าเสียดสีละครไทย ที่นักแสดงเล่นใหญ่มากฮากระจาย ออกอากาศเมื่อ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558 – 13 มิถุนายน พ.ศ. 2558 จากเดิมเป็นละครซ้อนในภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" ที่ออกมาแค่ช่วงสั้นๆแต่คนพูดถึงเป็นอย่างมาก ทาง GTH เลยได้นำมาทำเป็นละครยาว นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, แพทตี้ อังศุมาลิน, ไอซ์ ปรีชญา ที่ปล่อยฝีมือการแสดงแบบเล่นใหญ่มากจนคนดูฮาหน้าสั่นตลอดช่วงเวลาที่ออกอากาศ


อันดับที่ 7 "ลมซ่อนรัก" ละครรักโรแมนติกฟีลกู้ด ออกอากาศเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 – 15 เมษายน พ.ศ. 2558 ทางช่อง 3 เป็นละครที่พระเอก ณเดชน์ คูกิมิยะ ต้องมารับบทฝาแฝด และได้ร่วมงานกับนางเอก แต้ว ณฐพร เป็นครั้งแรก อีกทั้งละครเรื่องนี้ยังดำเนินเรื่องได้อย่างน่าติดตามกับการลุ้นไปกับละครว่า ตัวละครฝาแฝดที่เห็นตอนนี้ คือแฝดพี่หรือแฝดน้อง ให้แฟนละครได้ลุ้นตาม


อันดับที่ 6 "แอบรักออนไลน์" ออกอากาศเมื่อ 7 มกราคม พ.ศ. 2558 – 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ทางช่อง 3 กับการโดดลงมาเล่นเองของผู้จัด แอน ทองประสม ประกบคู่ ปีเตอร์ คอร์ป อีกทั้งยังได้ คิมเบอร์ลี และ หมาก ปริญ ร่วมงานกันอีกครั้ง ด้วยพล็อตของละครที่จะเน้นเกี่ยวกับทำงานและยังสอดแทรกความรู้เล็กๆน้อยๆกับอาชีพในละคร อีกทั้งการเล่าเรื่องผ่านทางการแชทโซเชียล สร้างความแปลกใหม่ให้กับละครไทย ช่วงระยะเวลาที่ออกอากาศแฟนละครต่างชื่นชอบตัวละคร "บอส" ที่รับบทโดยปีเตอร์ คอร์ป จนมีคนพูดถึงสนั่นโซเชียลเลยล่ะ  


อันดับที่ 5 "ข้าบดินทร์" ออกอากาศเมื่อ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 – 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558 ทางช่อง 3 ละครพีเรียดจากบทประพันธ์ของ วรรณวรรธน์ ที่มีเนื้อเรื่องอิงประวัติศาสตร์ในสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 งานนี้ถือว่าเป็นผลงานชิ้นโบแดงให้กับพระเอกหน้าตี๋ เจมส์ มาร์ ที่ลงทุนลงแรงฝึกซ้อมการรำดาบและการเป็นควาญช้างนานนับครึ่งปี จนถ่ายทอดการแสดงในบทบท "พ่อเหม" ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม จนล้มคำครหาพระเอกละครพีเรียดหน้าตี๋ได้เลย


อันดับที่ 4 "สงครามนางงาม" ออกอากาศเมื่อ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557 – 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ทางช่อง ONE ละครแนวโมเดิร์นเรียลลิตี้ดราม่า ที่ตีแผ่เบื้องหลังวงการขาอ่อนที่แซ่บที่สุด ด้วยเนื้อหาตัวเรื่องเหมือนเป็นเรียลลิตี้และละครผสมกัน สีสันแนวใหม่ของละครไทย อีกทั้งบทยังแซ่บเวอร์ทั้งบทนักแสดงและเนื้อเรื่องอีกด้วย ออกอากาศติดต่อกันยาวข้ามปี แต่การพูดถึงในโซเชียลไม่ตกเลย มีประเด็นให้แฟนๆ ติดตามและพูดถึงอยู่ตลอด และล่าสุดก็กำลังจะมีภาค 2 อีกด้วย



อันดับที่ 3 "สุดแค้นแสนรัก" ออกอากาศเมื่อ 18 เมษายน พ.ศ. 2558 – 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 ทางช่อง 3 ถือละครแซ่บแห่งปีก็ว่าได้ เป็นละครที่มีคนพูดถึงเยอะมากในช่วงที่ออกอากาศจนทำให้ตัวละคร "อีแย้ม" รับบทโดย รัดเกล้า อามระดิษ โด่งดังเป็นที่พูดถึงทั่วบ้านทั่วเมือง ทั้งความปากร้ายและความแค้นไม่จบไม่สิ้นของอีแย้ม เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ให้แฟนละครได้พูดกันอย่างต่อเนื่อง


อันดับที่ 2 "เพื่อนเฮี้ยนโรงเรียนหลอน" ออกอากาศเมื่อ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 – 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ทางช่อง GTH ละครแนวสยองขวัญจบในตอน โดยมีทั้งหมด 13 ตอนจาก 13 ผู้กำกับ GTH โดยการเล่าเรื่องสยองขวัญเกี่ยวกับความลับของโรงเรียน และด้วยทาง GTH ขึ้นชื่อในด้านการทำภาพยนตร์สยองขวัญบวกกับแนวของซีรีส์ที่อิงกับความเชื่อของความหลอนในโรงเรียน ยิ่งทำให้ซีรีส์น่าติดตามเป็นอย่างมาก


อันดับที่ 1 ซีรีส์เซ็ต "Ugly duckling รักนะเป็ดโง่" ละครซีรีส์วัยรุ่นที่มี 4 เรื่อง PERFECT MATCH, PITY GIRL, DON’T, BOY’S PARADISE และเรื่องแรกอย่าง PERFECT MATCH ก็เปิดตัวแรงมากจนทำให้ ดีเจพุฒิ แจ้งเกิดสุดๆจนเป็นพระเอกคิวทอง กับบทบาทของ "พี่เสือ" อีกทั้งการพูดถึงตามโซเชียลต่างๆ ยังติดอันดับเทรนทุกครั้งเมื่อละครออกอากาศ จนสาวๆอยากได้แฟนและพี่รหัสอย่างพี่เสือทั้งนั้น   


ข้อมูลจาก  movie.sanook.com



5469 2016-03-14 16:59:06